Accessibility Tools

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และเครือข่ายนิติศาสตร์เพื่อการพัฒนา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านนิติศาสตร์

       วันที่ 10 ตุลาคม 2567 อาจารย์ ดร.ธนภูมิ ชาติดี คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นตัวแทนอธิการบดีฯร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านนิติศาสตร์ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง กับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และเครือข่ายนิติศาสตร์เพื่อการพัฒนา โดยมีอาจารย์ ดร.ณัชญากัญจน์ รัตนวรกานต์ ผอ.คลินิกกฎหมายเพื่อชุมชน สาขาวิชานิติศาสตร์ร่วมพิธีและการเสวนาภายในงาน ซึ่งมีดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภฺ์เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยสถาบันอุดมศึกษา 21 สถาบัน และเครือข่ายอาจารย์นิติศาสตร์ร่วมพิธีลงนาม ณ สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ
       สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการด้านกฎหมายของนักศึกษาและบุคลากร รวมถึงส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการศึกษาด้านนิติศาสตร์ เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพและมีคุณธรรม ตระหนักถึงบทบาทของนักกฎหมายในการเสริมสร้างความเป็นธรรมในสังคม นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนาการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง
  ที่มา : งานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร