Accessibility Tools

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกสทช.ด้านการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ทางดิจิทัล ได้อย่างหลากหลาย เท่าเทียม และรู้เท่าทัน

       วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกสทช.ด้านการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ทางดิจิทัล ได้อย่างหลากหลาย เท่าเทียม และรู้เท่าทัน โดยอ.ดร.ธนภูมิ ชาติดี คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และอ.ดร.ณัชญากัญจน์ รัตนวรกานต์ ผู้อำนวยการคลินิกกฎหมายเพื่อชุมชน สาขาวิชานิติศาสตร์ร่วมพิธี ซึ่งมีนายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช.ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชนเป็นประธานเปิดงาน และมีเครือข่ายมหาวิทยาลัยร่วมงาน ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพฯ
การลงนามครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)ได้เชิญภาคีเครือข่ายสถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมต่าง ๆ เข้าร่วมลงนามตามบันทึกข้อตกลงฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือด้านการส่งเสริมให้เกิดองค์ความรู้ในการสอนเรื่องสื่อ การรู้เท่าทันสื่อ ระหว่างสำนักงาน กสทช. สถานศึกษาและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมต่าง ๆ โดยสามารถนำไปขยายผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อขับเคลื่อนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ทางดิจิทัลได้อย่างหลากหลาย เท่าเทียมและรู้เท่าทันตลอดจนเพื่อการมีส่วนร่วมในการเผยแพร่องค์ความรู้ในการรู้เท่าทันสื่อของสถานศึกษาและหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาสังคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  ที่มา : งานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร