Accessibility Tools

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดโครงการอบรมหลักสูตรวิทยากรแกนนำ(TOT) รุ่น 2 สร้างสุขและจิตสำนึกด้วยโปรแกรมสติMIO เพื่อขับเคลื่อนสติในองค์กร เป้าหมายให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งสติ

       วันที่ 22 เมษายน 2565 ผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตรวิทยากรแกนนำ (TOT) รุ่น 2 สร้างสุขและจิตสำนึกด้วยโปรแกรมสติ (Mindfulness in Organization) : MIO ณ บ้านฟ้าใส รีสอร์ท อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สำหรับการจัดโครงการอบรมครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะให้กับผู้บริหารและบุคลากรในการเรียนรู้เครื่องมือสำคัญของMIOที่จะนำไปใช้ให้เป็นวิถีและระบบขององค์กร เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรที่เข้าอบรมสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ของ MIO แก่บุคลากรทุกภาคส่วนใด้อย่างถูกต้องและนำไปปรับใช้ในหน่วยงานได้อย่างเหมาะสม โดยนายแพทย์ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิตเป็นวิทยากรทบทวนการสร้างสุขด้วยสติ Core Skill Training หลักสูตรและวิธีการอบรม MIO และแบ่งกลุ่มเตรียมการเป็นวิทยากรให้กับผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรของแต่ละหน่วยงานและคณะทำงานการสร้างสุขและจิตสำนึกด้วยโปรแกรมสติ จำนวน 40 คนระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2565 รวมถึงผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ ผศ.ดร.พรศักดิ์ สุจริตรักษ์ อาจารย์ดร.นาวิน คงรักษาและนายวันชัย ตาเสนร่วมเป็นวิทยากร Micro Teaching Module 1,2 การดำเนินงานขั้นต่อไป (Next Step ) และสรุปบทเรียนการเป็นวิทยากรเพื่อการขับเคลื่อนวิทยากรแกนนำเพื่อต่อยอดไปการสู่สร้างสุขและจิตสำนึกด้วยโปรแกรมสติในองค์กรต่อไป
       ตามที่สภามหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้ประกาศเรื่อง นโยบายให้นำโปรแกรมสติไปพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ซึ่งมหาวิทยาลัยได้มีการนำเรื่องสติ (Mindfulness)มาพัฒนาบุคลากร โดยความร่วมมือกับกรมสุขภาพจิตและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)และจัดทำโครงการสร้างสุขและจิตสำนึกด้วยโปรแกรมสติ (Mindfulness in Organization) เพื่อพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนในหน่วยงานและขยายไปสู่การพัฒนาอาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างชั่วคราวรายวันและได้มีการขับเคลื่อนโครงการในปีงบประมาณ 2565 เพื่อให้เกิดพลังในการนำเรื่องสติไปพัฒนาบุคลากรทุกภาคส่วน รวมทั้งนักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งสติ

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร