Accessibility Tools

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดปฐมนิเทศบุคลากรใหม่สายวิชาการและสายสนับสนุนได้เข้าใจโครงการ นโยบายและวัฒนธรรมองค์กร เทคนิคการทำงานและบทบาทของพนักงานท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง

       วันที่ 19 เมษายน 2565 ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ประจำปี 2565 และมอบนโยบายการทำงานในมหาวิทยาลัยให้แก่บุคลากรใหม่ ณ ห้องประชุมสุพจน์ มิเถาวัลย์ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ซึ่งมีคณะผู้บริหารร่วมในพิธี และนายพูนชัย คทาวัชรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดีกล่าวรายงานการจัดโครงการ โดยงานบริหารบุคคล สำนักงานอธิการบดีจัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรที่ได้มาปฏิบัติงานใหม่ในมหาวิทยาลัยได้ทราบถึง นโยบาย ประวัติ โครงสร้าง วัฒนธรรมการทำงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง รวมถึงเทคนิคการทำงานและบทบาทของพนักงานท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่ต้องเรียนรู้ และมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้พนักงานจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจในระบบการบริหารงานและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล อาทิเช่น การทำสัญญาจ้างหรือการต่อสัญญาจ้าง การทดลองงานและการประเมินผลการทดลองงาน การประเมินผลการปฏิบัติราชการ เส้นทางความก้าวหน้าในสายวิชาชีพ การพัฒนาตนเอง สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนวิชาการ ตลอดจนมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดต่าง ๆ จากบุคลากรบางท่านที่ได้ทำงานมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง จะได้เป็นการสร้างความคุ้นเคยระหว่างเพื่อนร่วมงานในหน่วยงานเดียวกัน และข้ามหน่วยงานอันจะก่อให้เกิดการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้มีการจัดโครงการอบรมระหว่างวันที่ 19 - 20 เมษายน พ.ศ. 2565 และมีผู้เข้าร่วมโครงการปฐมนิเทศประกอบด้วย บุคลากรสายวิชาการ จำนวน 15 คน และบุคลากรสายสนับสนุน จำนวน 18 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 33 คน
       สำหรับการจัดโครงการปฐมนิเทศครั้งนี้มีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประวิต โครงสร้างองค์กรและวัฒนธรรการทำงานร่วมกัน การสื่อสารในองค์กรให้มีความเข้าใจตรงกัน และสิทธิประโยชน์ของบุคลากรที่ควรรู้ รวมถึงมีการแบ่งกลุ่มการทำกิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับบุคลากรสายวิชาการ และเทคนิคการทำงานที่มีประสิทธิภาพสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ตลอดจนมีการเสวนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยมีทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมต่างๆและการบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร