Accessibility Tools

ทีมวิศวกรสังคมมรภ.หมู่บ้านจอมบึงลงพื้นที่ร่วมมอบถุงปันสุขวิศวกรสังคมจากพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19

               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณิภารัตน์ บุญกุล รองอธิการบดีฝ่ายทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและงานพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นางกมลวรรณ แก้วไชยชาติ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา พร้อมคณะอาจารย์ และนักศึกษาโครงการวิศวกรสังคมร่วมลงพื้นที่บ้านดงไผ่ หมู่ที่ 12 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่อร่วมมอบถุงปันสุขวิศวกรสังคมจากพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีและดร.นงรัตน์ อิสโร เลขานุการองค์มนตรีที่ได้จัดส่งให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเพื่อสนับสนุนโครงการวิศวกรสังคมให้ทีมนักศึกษาวิศวกรสังคมได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด 19 โดยนายฉลวย ค้นหาสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 นำทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงในการส่งมอบถุงปันสุขวิศวกรสังคมให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทีมนักศึกษาได้สวมชุดPPEเพื่อป้องกันในการลงพบปะและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ที่ถูกกักตัวมีความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโควิด 19
               สำหรับถุงปันสุขวิศวกรสังคมที่ทางคณะทำงานพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีจัดส่งให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงครั้งนี้ประกอบด้วย ถุงปันสุขวิศวกรสังคมจำนวน 200 ชุดพร้อมชุดPPE ชุดป้องกันเชื้อไวรัสจำนวน 45 ชุดสำหรับนักศึกษาโครงการวิศวกรสังคมที่จะลงพื้นที่ มอบถุงปันสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยผู้นำนักศึกษาวิศวกรสังคมได้มีการประชุมวางแผนร่วมกับคณะผู้บริหาร อาจารย์ของมหาวิทยาลัย ผู้นำชุมชนในการจัดทำโครงการช่วยเหลือประชาชนที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาเกิดทักษะ 4 ประการในการเป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกรชุมชน เพื่อตอบโจทย์โครงการวิศวกรสังคมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร