Accessibility Tools

ศูนย์ตรวจสอบสินค้าเกษตรจังหวัดราชบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการและถ่ายทอดความรู้ด้านเกษตรปลอดภัย เรื่อง การผลิตน้ำหมักชีวภาพและสารชีวภัณฑ์เพื่อใช้ในแปลงเพาะปลูก ให้กับกลุ่มโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์

        วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์ตรวจสอบสินค้าเกษตรจังหวัดราชบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นำโดย ผศ.ดร.จรรยา พรหมเฉลิม หัวหน้าศูนย์ฯ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการและถ่ายทอดความรู้ด้านเกษตรปลอดภัย เรื่อง การผลิตน้ำหมักชีวภาพและสารชีวภัณฑ์เพื่อใช้ในแปลงเพาะปลูก ให้กับกลุ่มโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ผู้ปลูกผักปลอดภัยในค่ายทหาร
        ในการอบรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ร่วมปฏิบัติการเตรียมน้ำหมักชีวภาพ ปฏิบัติการตรวจธาตุอาหาร NPK ในน้ำหมักชีวภาพและดิน ปฏิบัติการทำน้ำหมักชีวภาพในสูตรที่เหมาะสม และทำน้ำหมักที่มีแบคทีเรียสังเคราะห์แสง โดยมี ผศ.ดร.เสาวณีย์ ชูจิต อาจารย์ ดร. ลักษมี หมื่นศรีธาราม นางสาวสิริประภัสสร์ ระย้าย้อย และนายไพศาล เอื้อสินทรัพย์ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าอบรมเป็นอย่างดี

 

  ที่มา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี