Accessibility Tools

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดโครงการพัฒนาหลักสูตรตามแนว OBE (Outcome Based Education)

            วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาหลักสูตรตามแนว OBE (Outcome Based Education) ณ ห้องประชุมสุพจน์ มิเถาวัลย์ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ โดยผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ ผศ.ดร.เชิดชัย ธุระแพง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมในพิธี ซึ่งผศ.ดร.ราชศักดิ์ สุวรรณนัจศิริ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้ปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเรื่องการยกระดับคุณภาพการศึกษาเพื่อให้การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรปี 2558 และกอปกับสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มีหน้าที่ในการกำกับดูแลงานวิชาการเรื่อการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร เพื่อให้ทุกหลักสูตรสามารถจัดการศึกษาที่มุ่นเน้นผลลัพธ์ได้อย่างเป็นรูปธรรม อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถสามารถออกแบบหลักสูตร จัดกิจกรรมการเรียนรู้ วัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้ สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยที่กำหนดให้ทุกหลักสูตรต้องเป็นไปตามแนวทาง ของOBE (Outcome Based Education) และในการจัดโครงการครั้งนี้เพื่อให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร และผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมการอบรม สามารถปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตาม OBE (Outcome Based Education) ที่แต่ละหลักสูตรกำหนดได้ และเพื่อให้มหาวิทยาลัยมีแนวทางการสร้างคู่มือการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรได้
            สำหรับการอบรมครั้งนี้ผศ.ดร.เฉลิมเกีรติ ดุลสัมพันธ์ รองอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษาและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม และรศ.ดร.สุภาคย์ ดุลสัมพันธ์เป็นวิทยากรการอบรมให้กับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมการอบรมจำนวน 65 คน ระหว่างวันที่ 14 – 15 ธันวาคม 2564 เพื่อให้ทุกหลักสูตรที่จะปรับปรุงใน ปี 2565 ของมหาวิทยาลัยทราบแนวทางการพัฒนาหลักสูตรตามแนว OBE ซึ่งเป็นความต่อเนื่องจากโครงการของบัณฑิตวิทยาลัยที่จัดไปช่วงที่ผ่านมา

  ที่มา : งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร